본문 바로가기

카테고리 없음

Gia dat Dong Nai 5 nam toi: Thu hep chenh lech voi gia thi truong

Giá đất đồng nai tại một số xã “ven sân bay” đã tăng từ 20 – 30% so với thời điểm đầu năm 2019. Cụ thể, mức giá trung bình đang được giao dịch rơi vào khoảng từ 18 – 25 triệu đồng/m2. Tại những khu vực gần các trục đường lớn giá dat long thanh đang được giao dịch ở mức từ 35 – 40 triệu đồng/m2.

Xây dựng sân bay là cấp thiết

Ngày 6/5/2019 vừa qua, tại Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (được tổ chức tại Đồng Nai – NV), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lưu ý tỉnh Đồng Nai phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để khởi công dự án sân bay Long Thành vào năm 2020.

Và câu chuyện xây dựng sân bay cũng là chủ đề được nhiều đại biểu tham dự hội nghị quan tâm. Theo đó, việc xây dựng Sân bay Long Thành được đánh giá là cấp thiết, bởi đây chính là động lực phát triển của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, người đại diện cho cử tri tại tỉnh Đồng Nai cho rằng, việc nhanh chóng triển khai dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là hết sức cấp thiết, bởi Tân Sơn Nhất đã bộc lộ dấu hiệu quá tải. Tiến sĩ Trần Du Lịch, nguyên Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh cũng có chung quan điểm khi cho rằng, Cảng hàng không quốc tế Long Thành là đầu mối của quy hoạch vùng kinh tế phía Nam. Cử tri TP Hồ Chí Minh cũng rất ủng hộ quan điểm xây dựng Sân bay Long Thành, bởi từ lâu, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã quá tải, ảnh hưởng trực tiếp đến cả vùng kinh tế phía Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Sân bay Long Thành nằm ở vị trí lý tưởng trên bản đồ hàng không quốc tế. Đây sẽ là đầu mối logistics hàng không khu vực châu Á – Thái Bình Dương, là vị trí thuận lợi nhất so với tất cả các cảng trung chuyển hàng không quốc tế trong khu vực hiện nay. Cụ thể, nếu lấy Sân bay Long Thành làm tâm tính tổng khoảng cách từ sân bay này đến tất cả các sân bay trong khu vực sau 3 giờ bay, sau đó so sánh giữa các sân bay với nhau để xem khoảng cách nào nhỏ nhất, thì dễ dàng nhận thấy Sân bay Long Thành không có đối thủ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương về mặt tiện lợi và kinh tế cho hàng trung chuyển. Chưa kể, các dịch vụ giá trị gia tăng khác như bảo dưỡng máy bay, hậu cần hàng không, đào tạo, sản xuất, dịch vụ phụ trợ đều có tiềm năng rất lớn.

Để chuẩn bị cho tương lai này, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều động thái tích cực như nghiên cứu đề án thành lập thị xã Long Thành, kết hợp đẩy mạnh phát triển công nghiệp – dịch vụ, hoàn chỉnh hệ thống giao thông hiện đại. Đầu tháng 5/2019, UBND huyện Long Thành đã phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành… Những động thái tích cực nêu trên của chính quyền tỉnh Đồng Nai đã tạo nên một “cú huých” mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Đồng Nai nói chung và Long Thành nói riêng.

Giá đất tăng trung bình 30%

Thực tế ghi nhận, trong vài năm gần đây, giá đất tại Long Thành đã trải qua nhiều “cơn nóng lạnh” cùng với tiến độ xây dựng sân bay. Điển hình như giai đoạn nửa cuối năm 2018 vừa qua, khi giá đất tại một số khu vực như quận 9, quận 2 (TP Hồ Chí Minh), Đức Hòa, Long Hậu (Long An) hay Long Điền, TP Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu)… tăng vùn vụt thì giá đất tại Long Thành vẫn… lặng như tờ – Đây cũng chính là thời điểm, những thông tin về thời điểm khởi công xây dựng sân bay Long Thành ít được nhắc đến.
https://www.canhointella.com/tin-tuc-2678/